Thứ Sáu, 2 tháng 4, 2010

Canh Bun 2 ( me yeu wtt )

Bữa hôm nấu canh bún, chị không nấu cua xay em à. Chị mua một lọ gia vị riêu cua của Lee, một hôp thịt cua, cà chua, 2 trứng gà, hành khô, hành lá.

Hành khô chia làm 3 phần, 2 phần cắt lát, 1 phần bằm nhỏ. Cho 1/2 hành phi bằm nhỏ phi cho thơm rồi cho thịt cua vô xào, nêm chút muối, đường, bột nêm cho thấm sau đó để cho thịt cua nguội, cho 2 trứng gà vô thịt cua quậy cho đều.

Cà chua cũng chia làm 3 phần, 2 phần cắt miếng, 1 phần cắt hạt lựu nhỏ. Cho chút dầu ăn vô nồi cho nóng rồi cho 1/2 hành phi bằm nhỏ còn lại vào, tiếp theo cho khoảng 1 muỗng gia vị riêu cua vô. Xào cho thơm thì cho cà chua cắt miếng vào, đảo đều rồi cho nước vào. Món này ăn nước đậm đà và ít hơn bún riêu, nên khi nấu nhắm chừng nước cho vừa ăn. Nước vừa sôi lọc miếng nước me cho vào, nếu không có thì khi nấu xong vắt miếng nước chanh cho vào cũng được. Khi nước sôi lớn múc từng muỗng canh lớn trứng quậy với thịt cua cho vào, nêm nếm gia vị muối, đường, bột nêm. Khi thấy thịt cua nổi lên thì hạ lửa riu riu xuống, nước sẽ trong mà thịt cua sẽ nổi đều hết lên.

Làm gạch cua: hành khô cắt lát phi với dầu cho vàng cho cà chua cắt hạt lựu, cho cà chín nhuyễn thì cho khoảng 2, 3 muỗng gia vị riêu cua vào. Nêm thêm đường, nước mắm ngon, bột nêm. Xào cho đều và sánh lại thì cho hành lá cắt khúc đảo đều rồi tắt bếp liền.

Xếp bún, rau muống ra tô. Múc nước riêu cua, thịt cua, cà chua, sau cùng múc gạch cua đổ đều lên mặt thịt cua. Ăn kèm chút rau kinh giới, chanh, ớt, mắm tôm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét